Cách nhận biết bột trà xanh thật, giả

Bột trà xanh là một nguyên liệu được dùng để chế biến rất nhiều loại bánh, kem hay để làm đẹp da,..Tuy nhiên trên thị trường hiện nay bột trà xanh cũng là một nguyên liệu rất dễ làm giả, vì vậy để chọn được bột trà xanh nguyên chất thì không phải ai cũng biết cách. Vậy làm sao để có thể nhận biết bột trà xanh nguyên chất đơn giản nhất, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nội dung chính

Dựa vào mùi hương và độ khô

Quan sát bên ngoài: Nếu khi quan sát bạn thấy bột trà xanh tơi mềm mịn, không vón cục và khô thì đây là bột trà xanh thật, còn nếu là bột trà xanh giả sẽ có cảm giác bị vón cục, hơi ướt và không tơi đều. Bột trà xanh thật được làm từ những lá trà xanh Tencha được chọn lọc kĩ càng và sản xuất ở Nhật, bột trà xanh giả được làm từ những lá trà xanh thường, được dùng cả cọng và thân để chế biến.

Bột trà xanh tơi, mềm mịn

Bột trà xanh tơi, mềm mịn

Mùi hương: Bột trà xanh thật khi nếm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt sệt như kem và hơi có vị chát. Bột trà xanh giả có vị chát nổi bật, có vị đắng khiến cho  bạn có cảm giác khó chịu khi uống.

Dựa vào màu sắc để phân biệt

Bột trà xanh thật có màu sắc xanh sáng như cẩm thạch, còn bột trà xanh giả có màu xanh hơi vàng. Để sản xuất bột trà xanh người ta chỉ sử dụng trà xanh Tencha, đây là một loại trà được che kín, tránh ánh sáng một thời gian dài trước khi thu hoạch nên nó có màu xanh rất đậm. Trà xanh Tencha chỉ được xay trong cối đá granit thành một loại bột trà xanh rất mịn. Hạt bột có kích cỡ từ 5-17 micro mét, độ mịn này mịn hơn chúng ta có thể cảm nhận được bằng tay hoặc bằng lưỡi! Vì vậy khi sờ vào bột trà rất mịn không cảm nhận được bằng tay thì đây là bột trà xanh thật, nếu bạn cảm nhận rõ bằng tay thì đó là bột trà xanh giả khi nếm bạn sẽ thấy cảm giác lấn cấn trên đầu lưỡi.

Phân biệt bột trà xanh bằng màu sắc

Phân biệt bột trà xanh bằng màu sắc

Sau khi uống bột trà xanh

Khi pha chế, bột trà xanh thật sẽ có màu xanh đậm, vị hơi ngọt và rất dễ chịu, bạn sẽ cảm thấy tăng lực, tỉnh táo, hồi phục sức khỏe. Bột trà xanh giả sẽ có vị đắng, khi uống bạn sẽ thấy bụng cồn cào khó chịu.

Xem thêm:

Gía thành bột trà xanh

Bột trà xanh thật được làm từ trà xanh Tencha của Nhật Bản có giá rất đắc thường từ 2-3 triệu đồng/ kg. Trà xanh thường rất trẻ nó chỉ có giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng 1kg. Nếu là bột trà xanh Trung Quốc thì chỉ có giá từ 200-300 nghìn 1kg, vì vậy trước khi mua bạn hãy nên cân nhắc kĩ nhé! Chỉ với một vài mẹo nhỏ là bạn đã có thể nhận biết được bột trà xanh thật và bột trà xanh giả rồi.

Vậy là bây giờ bạn có thể yên tâm chọn mua bột trà xanh chất lượng để về chế biến rồi nhé! Đừng quên chia sẽ cách làm này với bạn bè mình nha. Chúc bạn thành công.

 

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Linh Phụ Kiện Máy tính Thiết bị nghe nhìn Điện Thoại - Máy Tính Bảng
Cách kiểm tra iPhone thật giả đơn giản
5 bước chuẩn nhất để kiểm tra được iPhone nguyên seal hay không
iPhone nguyên Seal là gì? Cách nhận biết iPhone nguyên Seal
Cặp – Túi xách Giày – Dép Phụ kiện Thời trang Quần áo Trang sức Đồng hồ
5 cách nhận biết son Tom Ford thật giả bạn nên biết
Phân biệt sản phẩm Louis Vuitton thật giả
phan-biet-tu-xach-louis-chinh-hang
Cách phân biệt túi Louis Vuitton Thật – Giả
Rượu bia – Nước ngọt Sản phẩm từ Bơ, Sữa Đồ ăn
Phân biệt mận Mộc Châu và mận Trung Quốc
Phân biệt Hạt Dừa Nước – Thốt Nốt và Hạt Đác
Làm thế nào để phân biệt socola xịn và socola compound